หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Luka Modric chấn thương, nghỉ thi đấu 3 tháng

Vì dính chấn thương trong trận vòng loại Euro 2016, Luka Modric sẽ phải nghỉ thi đấu lâu hơn dự đoán ban đầu là chỉ 3 đến 5 tuần. Theo những thông báo chính thức đến từ câu lạc bộ, rất có thể thời gian anh ngồi ngoài sân cỏ phải 3 đến 4 tháng.

Tinh thần thi đấu của Luka

Với sự xuất hiện của người quản lý mới Carlo Ancelotti, Modrić trở thành một trong những người khởi đầu thường xuyên nhất trong đội, được hợp tác ở vị trí tiền vệ với Xabi Alonso để mang lại sự cân bằng trong phòng ngự và tấn công. Anh ấy luôn là người chuyền bóng hiệu quả nhất của đội, trung bình chính xác 90% ở La Liga, và cũng có nhiều pha phục hồi bóng nhất trong đội hình.
Chấn thương Modric gặp phải nghiêm trọng hơn chẩn đoán ban đầu
Chấn thương Modric gặp phải nghiêm trọng hơn chẩn đoán ban đầu
Anh ấy đã ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải trong trận đấu cuối cùng của nhóm Champions League với Copenhagen, biến nó thành bàn thắng thứ năm của anh ấy cho câu lạc bộ. Tất cả năm trong số đó được ghi từ bên ngoài vòng cấm.
Modric đã ghi bàn thắng đầu tiên của anh ấy ở mùa giải Liga trong chiến thắng 3 trận 0 trên sân khách trước Getafe, bàn thắng thứ sáu của anh ấy ngoài vòng cấm. Modric có mặt trên sân khi Real Madrid giành chiến thắng mùa 2013/14 Copa del Rey sau khi đánh bại Barcelona 2-1 trong trận chung kết.

Luka Modric dính chấn thương

Trong vòng loại Euro 2016, sau khi gặp chấn thương ở trận đối đầu giữa Italia và Croatia tại San Siro, cầu thủ Modric đã lên máy bay để trở về Madrid. Từ sân bay Barajas thì anh lập tức được đưa đến bệnh viện Sanitas La Moraleja.
Tiền vệ Luka Modric bị chấn thương khi về thi đấu cho ĐT Croatia
Tiền vệ Luka Modric bị chấn thương khi về thi đấu cho ĐT Croatia
Trả lời báo chí ngay lúc xuống sân bay, được biết Modric đang cảm thấy đau nhói ở bắp đùi. Và đến lúc đấy vẫn còn đau. Điều này thật đáng buồn nhưng thế mới là bóng đá. Trong khi đó thì bác sĩ của đội tuyển Croatia, ông Boris Neme cũng tỏ ra quan ngại vì chấn thương Modric gặp phải. Tình hình hiện tại cho thấy mọi chuyện trông có vẻ không ổn.
Tại bệnh viện thì các bác sĩ của Real Madrid đã tiến hành chụp cộng hưởng từ (MRI). Qua đó họ sẽ đánh giá được mức độ nghiêm trọng chấn thương tiền vệ người Croatia gặp phải.
Theo một nguồn tin đáng tin cậy từ Real Madrid, kết quả cho thấy cơ thẳng trước đùi trái của Luka Modric đã bị tổn thương nặng. Chính vì thế, tiền vệ người Croatia sẽ phải điều trị trong khoảng 12 đến 15 tuần và nhiều khả năng chỉ có thể trở lại sân cỏ vào tháng 2 năm sau.
Với chấn thương lần này, Modric sẽ bỏ lỡ hơn chục trận đấu cùng Real Madrid. Tiền vệ người Croatia sẽ không thể tham dự cúp thế giới các câu lạc bộ sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 12 tới. Anh sẽ không thể góp mặt trong các trận đấu với Eibar, Malaga, Celta, Almeria và cả Sevilla tại La Liga cũng như hai trận đấu cuối cùng vòng bảng Champions League với Basel và Ludogorets. 
Luka Modric chấn thương, nghỉ thi đấu 3 tháng
Luka Modric chấn thương, nghỉ thi đấu 3 tháng
Nếu như quá trình bình phục chấn thương diễn ra chậm hơn dự kiến, thậm chí Real Madrid còn đứng trước nguy cơ mất Modric ở trận đại chiến với Atletico. Đối với huấn luyện viên Ancelotti thì sự vắng mặt của Modric là một tổn thất rất lớn.
Nhưng dưới góc nhìn tích cực hơn, đây là cơ hội để chiến lược gia người Italia thử nghiệm thêm phương án mới trước khi bước vào giai đoạn nước rút của mùa giải. Các cầu thủ Khedira hoặc Illarramendi vẫn chưa thể hiện được gì nhiều và rất cần cơ hội ra sân. Ngoài ra còn Isco, cầu thủ đang gây ấn tượng mạnh mẽ trong thời gian gần đây sẽ có thêm “đất diễn”.
Như vậy, với chấn thương này Luka Modric sẽ phải nghỉ dưỡng đến tận 3 tháng, anh sẽ bỏ lỡ khá nhiều trận đấu cùng câu lạc bộ. Và đây cũng là cơ hội cho những cầu thủ khác của đội bóng có được cơ hội để thể hiện hết mình tài năng của bản thân để tỏa sáng, tạo nên nhiều bất ngờ cho giải đấu.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น